วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

กุ้งแช่น้ำปลา


ความเป็นมา

ครอบครัวผมชอบทานมากครับ เลยต้องทำให้ ทาน 


ส่วนผสม

1. กุ้ง
2. กะหล่ำปลี
3. สะระแหน่
4. มะระ แล้วแต่คนชอบครับ แต่ผมไม่ใส่
5. พริก กระเทียม มะนาว

วิธีทำ

1. แกะกุ้งผ่าหลังดึงเส้นดำออกครับ แช่น้ำปลานิดหน่อย แต่ตอนใส่น้ำปลาผมบีบมะนาวลงไปด้วยครับ รสชาดดีมาก ผมแช่ไว้ในตู้เย็นเลย
2. ซอยกะหล่ำปลี ไว้รองใต้จาน
3. ตำน้ำจิ้ม ใส่กระเทียมนิดหน่อย พริกขี้หนู แล้วตำให้ละเอียด เสร็จแล้วปรุงรสด้วยน้ำปลา มะนาวน้ำตาล
4. นำจานมาใส่ครับ จัดเรียงตามใจชอบ
5. ราดน้ำจิ้ม


อื่นๆ


เพื่อรสชาดที่ดีควรนำกุ้งที่จัดเรียงแล้วไปแช่ตู้เย็นจะทำให้ได้รสชาติที่ดีขึ้นครับ
ผมทำทานบ่อยครับ เลยนำรูปมาฝาก






จัดเรียงให้สวยงามเเละน่าทานมากยิ่งขึ้น





วันนี้ขอลงเพียงเท่านี้ครับ มาทำให้ เพื่อนหิวกันล่ะที่นี้ พร้อมเซิปเเล้วครับ เป็นกับเเกล้มเเหล่มเลย

ทำง่ายไม่ยากอย่างที่คิดครับ ใครๆก็ทำได้ครบ วันนี้ขอจบการนำเสนอ รายการอาหารเพียงเท่าีนี้ครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น